- Doanh thu bán lẻ của Mỹ trong tháng 10/2019 tăng 4%
-
09/12/2019
Doanh thu bán lẻ của Mỹ trong tháng 10/2019 tăng 0,2% so với tháng 9/2019 và tăng 4,2% so với tháng 10/2018, Liên đoàn bán lẻ quốc gia cho biết.
Mặc dù, nền kinh tế Mỹ đang dần suy giảm, người tiêu dùng vẫn chi tiêu mạnh với doanh số bán lẻ trong tháng 10/2019 tăng mạnh. Sự không chắc chắn xung quanh chính sách thương mại đã tác động đến tâm lý người tiêu dùng gần đây song tăng trưởng việc làm tăng, lãi suất thấp, lạm phát thấp và thị trường chứng khoán đạt mức cao kỷ lục hỗ trợ cho chi tiêu của người tiêu dùng, Jack Kleinhenz, chuyên gia kinh tế tại Liên đoàn bán lẻ quốc gia cho biết.
Doanh thu bán lẻ trong tháng 10/2019 tăng 0,2% so với tháng 9/2019 và tăng 4,2% so với tháng 10/2018. Con số này không bao gồm các đại lý ô tô, trạm xăng và nhà hàng.
Kleinhenz cho biết, doanh thu bán lẻ trong tháng 10/2019 tăng so với tháng 10/2018 đặc biệt ấn tượng, tăng mạnh 5,8% so với tháng 10/2017.
Con số của NRF dựa trên số liệu của Cục điều tra dân số Mỹ, xác nhận doanh thu bán hàng trong tháng 10/2019 bao gồm đại lý ô tô, trạm xăng và nhà hàng, tăng 0,3% so với mức điều chỉnh tháng 9/2019 và tăng 3,1% so với mức chưa điều chỉnh tháng 10/2018.
Cụ thể từ các lĩnh vực bán lẻ quan trọng trong tháng 10/2019 bao gồm tăng 14,6% so với tháng 10/2018 đối với doanh thu bán hàng trực tuyến và ngoài cửa hàng khác (tăng 0,9% so với mức điều chỉnh tháng 9/2019). Các cửa hàng bán đồ thể thao tăng 0,4% so với tháng 10/2018 (giảm 0,8% so với mức điều chỉnh tháng 9/2019) và các cửa hàng quần áo và phụ kiện quần áo đã giảm 1,7% so với tháng 10/2018 (giảm 1% so với mức điều chỉnh tháng 9/2019).
Nguồn: Lefaso.org.vn